วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

แนะนำ 9 อย่างที่จะต้องมีก่อนเริ่มเปิดร้านขอยของออนไลน์ Online

ขณะนี้มีผู้คนล้นหลามพอใจต้องการเริ่มขายสินค้าออนไลน์ เนื่องจากมองเป็นสิ่งที่ทำเป็นง่าย แถมไม่ต้องลงทุนอะไรมากเท่าไรนัก แต่ว่าในความเป็นจริงแล้ว การที่ร้านค้าจะบรรลุผลสำเร็จได้นั้น จำเป็นจะต้องมีการเตรียมพร้อมที่ดี เพราะว่าไม่งั้นแล้วบางทีอาจจะขาดทุน จนถึงบางทีอาจทำให้จำต้องเลิกล้มไปได้



วันนี้ พวกเราเลยต้องการขอนำ 9 อย่างที่ควรจะมีก่อนเริ่มเปิดร้านออนไลน์มาบอกคุณนักอ่าน เพื่อได้เตรียมก่อนเริ่มเปิดร้านออนไลน์กันจ้ะ

1. ชื่อร้านค้า

ผู้คนจำนวนมากมีความคิดว่าจะตั้งชื่อร้านค้าอะไรก็ได้ตามใจชอบ ยิ่งหากแปลกไม่มีใครเหมือนยิ่งดี (บางครั้งบางคราวถึงกับเปิดดิกชันนารีหากันด้วย) แต่ว่าหารู้ไม่ว่าชื่อที่อ่านออกเสียงยาก ไม่ชินหูชาวไทย ก็ส่งผลทำให้ลูกค้าไม่จำร้านค้า หรือบางครั้งก็ไม่กล้าชี้แนะร้านค้าของคุณกับคนรู้จักกัน เนื่องจากว่ากลัวออกเสียงไม่ถูก พอๆกับคุณพลาดโอกาสได้ลูกค้าใหม่ๆไปอีกคน เนื่องจากอย่างงี้ คุณควรคิดให้ดีว่าต้องการมีชื่อเสียงที่มองหรูแต่ว่าจำยาก หรือชื่อเบสิกที่จำง่าย นอกนั้น จะดีเยี่ยมหากชื่อร้านค้าของคุณมีความข้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่คุณขาย ยกตัวอย่างเช่น หากคุณขายนาฬิการวมทั้งตั้งชื่อให้มีคำว่า Time หรือ Watch ลูกค้าก็จะสามารถจำแล้วก็หาร้านค้าของคุณพบได้ง่ายเพิ่มขึ้น

2. ผลิตภัณฑ์

ผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือกขายบางทีอาจมีของให้เราขายได้ฟรีก่อนเรียกว่า เครดิตฟรี เป็นสิ่งที่คุณถูกใจก็ได้ เพราะว่าคุณจะทราบมีความรู้ลึกเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์นั้นๆทำให้เวลาขายสามารถให้ข้อมูลลูกค้าได้ ไม่ถือว่าการได้ขายสินค้าท่ีถูกใจจะก่อให้คุณสุขสบาย ราวกับได้ทำสิ่งสุดที่รัก แต่ว่าถ้าเกิดคุณมิได้ชอบพออะไรเป็นพิเศษ เพียงแค่ต้องการมีร้านรวงเป็นของตนเอง คุณอาจเริ่มโดยการสำรวจตลาดว่าผลิตภัณฑ์อะไรกำลังเป็นที่เรียกร้องรวมทั้งคงจะได้กำไรเจริญ เป็นต้นว่า ในตอนที่คนส่วนใหญ่หันมาใช้สมาร์ทโฟน การขายกางตสำรองหรือเคสโทรศัพท์เคลื่อนที่ก็เป็นความคิดที่ไม่เลว



แต่ว่าไม่ว่าคุณจะเลือกขายสินค้าต่าง ๆ อะไรบ้าง เช่น เกมออนไลน์  อย่าลืมนึกถึงราคาต้นทุนและก็ผลกำไรที่กำลังจะได้รับ ด้วยเหตุว่าการค้าขายออนไลน์ฟรีเครดิตมีการลดราคากันอยู่บ่อย ทางที่เยี่ยมที่สุด คุณควรจะเริ่มด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีราคาต้นทุนต่ำ

3. เงินลงทุน

เงินที่คุณจะเอามาลงทุนในการเริ่มร้านค้าออนไลน์ไม่สมควรจะครอบคลุมเพียงแค่ค่าผลิตภัณฑ์ที่คุณจะสั่งมาขาย แม้กระนั้นควรจะรวมรายจ่ายอื่นๆที่คุณอาจจะต้องเสีย ยกตัวอย่างเช่น ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา Online ค่าจองพื้นที่เปิดร้าน อื่นๆอีกมากมาย เพราะฉะนั้น คุณควรจะคิดแผนให้ดี ว่าเงินลงทุนของคุณนี้จะสามารถทำให้คุณปฏิบัติการได้แบบไม่ต้องไปยืมคนอื่นๆคราวหลัง ยิ่งหากคุณคิดจะลาออกจากงานประจำมาขายสินค้าออนไลน์ด้วยแล้ว คุณยิ่งจะต้องคิดอย่างรอบคอบ

4. จุดยืนของร้านค้า

เมื่อมีผลิตภัณฑ์แล้ว ก็ถึงเวลามีความรู้สึกว่าผลิตภัณฑ์ของคุณเหมาะสมที่จะค้าส่งหรือค้าปลีกมากยิ่งกว่ากัน บางครั้งบางคราวการเลือกขายของส่งในราคาไม่แพง กินกำไรน้อย บางทีอาจทำให้คุณมั่งมีแบบไม่รู้เรื่องก็ได้ ตอนที่ผลิตภัณฑ์บางสิ่งบางอย่าง ยกตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์แฟชั่น ก็เหมาะสมที่จะค้าปลีกแบบค้ากำไรสูง

5. หนทางจำหน่าย

หนทางจำหน่ายก็เป็นอีกต้นสายปลายเหตุที่ส่งผลต่อการบรรลุเป้าหมายของร้านค้าคุณ ถ้าคุณคิดจะเปิดร้านค้าออนไลน์ หนทางจำหน่ายที่ง่ายที่สุดก็คือ การเปิดเพจ Facebook ด้วยเหตุว่าทั้งเข้าถึงกรุ๊ปลูกค้าได้ง่ายดายกว่าหนทางอื่นๆอย่าง เว็บ สามารถลงโปรโมทได้ตามงบประมาณและก็ตามกลุ่มเป้าหมายที่คุณระบุเอง แถมยังอัพเดทได้ง่ายอีกด้วย

6. แผนการตลาด

แผนการตลาด เป็นสิ่งจำเป็นที่จะกำหนดชะตาของร้านค้าคุณ ด้วยเหตุว่าถึงคุณจะมีผลิตภัณฑ์คุณภาพดีราคาไม่แพง แต่ว่าถ้าเกิดไม่มีผู้ใดรู้จักร้านค้าของคุณก็ไม่มีสาระ คุณจึงต้องควรคิดแผนให้ดีว่าจะโปรโมตร้านรวงหรือผลิตภัณฑ์ของคุณเช่นไร จะเย้ายวนใจลูกค้าเช่นไร และก็จะก่อให้เช่นไรให้ร้านค้าคุณที่เพิ่งจะเปิดใหม่เอาชนะร้านค้าอื่นๆที่เปิดมาก่อนหน้าคุณได้ การวางเป้าหมายการตลาดอาจจะเริ่มจากลำดับต่อไปนี้

– วาดรูปวัตถุประสงค์ให้แจ่มกระจ่าง
– มีขั้นตอนการกระทำเพื่อประสบความสำเร็จ ดังเช่น เมื่อเปิดเพจแล้วจะมีผลให้คนรู้จักกันยังไง
– วางงบประมาณที่จะใช้เพื่อทำให้ขั้นตอนต่างๆเสร็จ
– วางตั้งเวลาเพื่อประเมิน พิจารณา แล้วก็ปรับแก้แผน

7. หนทางการจ่ายเงิน

การจ่ายเงินควรจะเกิดเรื่องง่ายสำหรับลูกค้า คุณควรจะเปิดบัญชีสำหรับร้านค้าของคุณกับแบงค์ที่คนจำนวนมากใช้บริการ แทนที่จะเลือกแบงค์ที่ไม่เป็นที่ชื่นชอบแม้กระนั้นให้ดอกดี นอกนั้น หากคุณคิดแผนจะขายของให้กับลูกค้าที่อยู่ต่างถิ่น คุณก็จะต้องมีบัญชีที่รองรับการโอนเงินจากต่างแดน (แล้วก็มีแผนสำหรับการจัดส่งผลิตภัณฑ์ไปต่างประเทศแบบที่คุณไม่ขาดทุน) บัญชี Paypal นับว่าเป็นหนทางที่ดีรวมทั้งสามารถสมัครใช้งานง่ายบน มือถือ iPhone Android

8. ความทรหดอดทนรวมทั้งตั้งใจจริง

หลายๆคนเริ่มธุรกิจด้วยความรู้สึกต้องการมั่งคั่งเร็ว พวกเราหวังให้การลงทุนของพวกเราออกดอกออกผลเป็นผลกำไรตั้งแต่วินาทีที่พวกเราเริ่มเปิดร้าน แม้กระนั้นโน่นแทบเรียกได้ว่าเป็นการฝันเฟื่อง เนื่องจากว่าเมื่อคุณเริ่มเปิดร้าน เป็นได้ว่าคุณจะไม่มีลูกค้าเลยในอาทิตย์แรกๆ(ไม่นับเพื่อนพ้อง เครือญาติ แล้วก็คนรู้จักกัน) อาจมีลูกค้าผู้คนจำนวนมากมาสนใจผลิตภัณฑ์ของคุณแต่ว่าก็จากไป คุณจะเริ่มสงสัยว่าคุณทำอะไรไม่ถูก บางโอกาสบางทีอาจถึงขั้นต้องการลดแล้วขายทั้งหมดทุกอย่างเพื่อคืนทุน อย่าทำอย่างงั้น คุณจำเป็นต้องมั่นอกมั่นใจและก็หมั่นตรวจทานแผนการตลาดของคุณว่าสำเร็จตามคาดหรือเปล่า และก็ฝึกหัดเปลี่ยนแปลง ทำอะไรใหม่ๆเพื่อเรียกลูกค้า แล้วก็อย่าสิ้นหวัง

9. เวลา

หากคุณเตรียมพร้อมจะยึดการค้าขายออนไลน์เป็นอาชีพก็แล้วไป แต่ว่าหากคุณเป็นคนที่ยังจะต้องทำงานประจำ คุณควรจะคิดแผนบริหารเวลาให้ดี เพราะเหตุว่าบางครั้งบางคราว “ความอยากได้” ของลูกค้าก็มีช่วงเวลาจำกัด การที่คุณไม่อาจจะตอบโต้ลูกค้าได้ทันตามกำหนด บางทีอาจคือการเสียลูกค้าไป คุณอาจใช้ตัวช่วยอย่างระบบตอบกลับอัตโนมัติของ Page365 ออนไลน์ผ่านมือถือ ตอบบทพูดจากลูกค้าในขณะที่คุณยุ่ง เพื่อเป็นการยืดเวลาไม่ให้ลูกค้ามีความคิดว่าถูกละเลยก็ได้



ทั้งผองนี้ เป็นคำเสนอแนะพื้นฐานที่พวกเราหวังว่าป๊ะป๋าค้าแม่ค้าในอนาคตจะนำไปปรับใช้เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดร้านออนไลน์ หากอ่านกระทั่งจบแล้วยังรู้สึกยังไม่มั่นใจ คุณอาจจะเริ่มต้นด้วยการใช้แรงงาน Page365 ที่จะช่วยทำให้ร้านค้ามีระบบระเบียบการจัดการที่ดีตั้งแต่เริ่ม พวกเราทราบดีว่าการจะเริ่มทำอะไรครั้งคราวก็เกิดเรื่องน่าสยอง แม้กระนั้นขอให้คุณคนอ่านมีความองอาจสักหน่อย ถ้าเกิดไม่ทดลองก็อาจจะไม่มีทางได้ทราบนะคะ ไม่แน่คุณอาจจะเป็นคนมั่งคั่งร้อยล้านคนถัดไปก็ได้



เครดิต : https://get.page365.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น